Vấn đề đặt ra: Cần Hướng nghiệp cho học sinh THCS

Thứ ba - 12/06/2018 16:28

Vấn đề đặt ra: Cần Hướng nghiệp cho học sinh THCS

Hướng nghiệp cho học sinh THCS hiện nay cũng rất cần thiết bởi vậy nhà trường; gia đình và xã hội cần nhận biết để định hướng được cho các em. Việc làm này rất cần thiết nhằm định hướng được những bước đi đúng đắn nhất và tạo được cơ hội tìm kiếm việc làm về sau.

Vấn đề đặt ra: Cần Hướng nghiệp cho học sinh THCS


Hiện nay các trường THCS, học sinh khối lớp 9 được học môn hướng nghiệp. Các em được cung cấp những kiến thức cơ bản trong việc chọn nghề như định hướng lựa chọn các trường Trung cấp nghề hay sẽ tiếp tục học tiếp bậc THPT. Nhiều học sinh  rất thích thú với tiết học này, một số trường hợp cho mong muốn lựa chọn ngành phù hợp để sớm hiện thực hóa được giấc mở của mình. Tuy nhiên, từ phía phụ huynh ai cũng mong muốn con em mình theo học bậc THPT để lựa chọn những ngành học cao hơn phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội.


Vấn đề đặt ra: Cần Hướng nghiệp cho học sinh THCS



Việc hướng nghiệp cho các em học sinh khối lớp 9 mang một ý nghĩa lớn, giúp các em có thể định hình được sự phát triển trong tương lai của mình sao cho phù hợp nhất. Ngay từ lớp 9 các bạn cũng cần phải định hướng bản thân mình phù hợp ngành nghề nào, nghề nghiệp trong xã hội phát triển ra sao. Khi đó mới xác định được ngành nghề phù hợp và không bị lệch hướng.

Xu hướng nghề nghiệp hiện nay trong xã hội

Việc lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp là một trong những vấn đề mà mỗi em cần quan tâm đến. Ngay từ độ tuổi từ 15 - 22 là giai đoạn quan trọng để các em định hướng lựa chọn được nghề nghề và hướng đi cho riêng bản thân mình.

Xu hướng nghề nghiệp trong xã hội hiện nay ngoài những ngành thuộc khối Quân sự và Công an thì ngành Y Dược chiếm phần đông, thu hút được nhiều thí sinh có mong muốn theo học hàng năm. Hiện nay, các trường Đại học/ Cao đẳng tuyển sinh ngành Dược năm 2018 để chuẩn bị cho năm học mới.



Xu hướng lựa chọn nghề nghiệp đối với các thí sinh hiện nay


Đối với những thí sinh tốt nghiệp THCS có thể theo học ngành Dược ở hệ Trung cấp với thời gian đào tạo là 3 năm. Sau khi tốt nghiệp các em có thể tin việc làm hay có thể tiếp tục theo học hệ đào tạo Liên thông Cao đẳng Y Dược nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng trong nghề nghiệp để đáp ứng nhu cầu cộng việc; lựa chọn được nhựng môi trường làm việc tốt hơn.

Những thí sinh đã tốt nghiệp THPT sẽ đủ điều kiện để theo học hệ Cao đẳng Dược. Với hệ đào tạo này hiện nay được khá nhiều thí sinh lựa chọn bởi đầu vào không quá áp lực và gây căng thẳng cho các em. Theo đó, khi thấy mình đủ điều kiện và đam mê trong ngành nghề cần sớm hoàn tất hồ sơ gửi về trường đào tạo uy tín.

Định hướng lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân rất quan trọng. Vì vậy, ngay từ khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường THCS; THPT các em cần nhận định rõ ràng và có lựa chọn riêng cho bản thân mình.

Nguồn tin: THCS Diễn Kim

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEBSITE
LIÊN KẾT WEBSITE
  THỐNG KÊ
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay174
  • Tháng hiện tại2,906
  • Tổng lượt truy cập509,980
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây