CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

Thứ năm - 20/10/2016 15:24
Chào mừng kỷ niệm 86 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam . Nhân dịp này cán bộ viên chức, nữ nhà giáo, nữ học sinh viên Trường THCS Diễn Kim phát huy truyền thống phụ nữ Việt nam, truyền thống nhà giáo Việt Nam và những thành tích kết quả đạt được trong những năm học qua sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong giảng dạy, công tác, học tập và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người.

Xin được gửi đến bạn đọc bài viết: Ý nghĩa lịch sử ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
          85 năm trước, vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện quan trọng này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định lấy ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là Ngày Phụ nữ Việt Nam. Sự kiện lịch sử này thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng đối với vai trò của phụ nữ trong cách mạng, đối với tổ chức phụ nữ, đối với sự nghiệp giải phóng phụ nữ.


 

          Từ khi ra đời, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng phụ nữ theo đường lối của Đảng. Đảng chỉ rõ: "Nếu giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp mà chưa giải phóng phụ nữ thì cách mạng mới chỉ là một nửa”. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.
          Phụ nữ đã là một phần không thể thiếu góp vào thành công của cách mạng Việt Nam, trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Trong công cuộc xây dựng đất nước, phụ nữ đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội.
            Nếu trong chiến tranh, phụ nữ Việt Nam chăm chỉ cấy cày ở hậu phương hay hăng hái lên đường sánh vai cùng nam giới nơi tiền tuyến đánh giặc cứu nước, cứu dân thì lúc tổ quốc thái bình, họ lại trở về với đời thường phát huy tột đỉnh những phẩm chất cao qúy vốn có của người phụ nữ. Đó là những mẹ hiền tần tảo nuôi con, là những người vợ đảm đang thủy chung, là những người con hiếu thảo với cha mẹ...Phải tự hào rằng trong mọi thời, người phụ nữ Việt Nam đều làm tròn bổn phận của mình do lịch sử giao phó mặc dù phải chịu bao nỗi tủi nhục, đắng cay. Trong bất kì hoàn cảnh nào, tình thương của người mẹ vẫn tỏa sáng, làm dịu đi những nỗi đau của những mảnh đời bất hạnh. Đức hi sinh của người phụ nữ Việt Nam thật non chồng bể chứa, càng nghèo khó bao nhiêu, càng sâu đậm bấy nhiêu.
          Những truyền thống, bản sắc tốt đẹp đó đã được các thế hệ phụ nữ Việt Nam kế thừa và phát huy. Có thể nói, đây không chỉ là niềm tự hào của riêng phụ nữ Việt Nam mà còn là một thứ tài sản qúy báu của cả dân tộc.

Một số hình ảnh hoạt động:











Tác giả bài viết: Bùi Ngọc Trung

 Từ khóa: việt nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEBSITE
LIÊN KẾT WEBSITE
  THỐNG KÊ
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay176
  • Tháng hiện tại2,908
  • Tổng lượt truy cập509,982
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây